×
แชทกับหน่วยงาน
องค์การบริหารส่วนตำบลขัวก่าย
ยินดีให้บริการค่ะ....
 
องค์การบริหารส่วนตำบลขัวก่าย call ข้อมูลการติดต่อ

องค์การบริหารส่วนตำบล
ขัวก่าย
อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร

ยินดีต้อนรับ เข้าสู่เว็บไซต์ องค์การบริหารส่วนตำบลขัวก่าย อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร
check_circle เบี้ยผู้พิการ
เบี้ยผู้พิการ
คุณสมบัติของผู้มีสิทธิได้รับเงินสงเคราะห์ 1. บุคคลที่มีความผิดปกติหรือบกพร่องทางร่างกาย ทางสติปัญญา หรือทางจิตใจ ตามประเภทและหลักเกณฑ์ที่กำหนดหนดในกฎกระทรวง และได้จดทะเบียนคนพิการตามพระราชบญัญัติฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการ พ.ศ. 2534 แล้ว 2. มีสัญชาติไทย 3. มีภูมิลำเนาอยู่ในเขตองค์การบริหารส่วนตำบลขัวก่าย 4. มีรายได้ไม่เพียงพอ (รายได้ต่ำกว่า 1,243 บาท/คน/เดือน) หรือถูกทอดทิ้ง หรือขาดผู้อุปการะเลี้ยงดู หรือไม่สามารถประกอบอาชีพเลี้ยงตนได้ หลักฐานการยื่นคำขอ 1. แบบคำขอรับการสงเคราะห์ 2. หนังสือมอบอำนาจ 3. หนังสือแสดงความประสงค์ในการรับเงินสงเคราะห์ 4. สำเนาสมุดประจำตัวคนพิการ 5. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน 6. สำเนาทะเบียนบ้าน 7. สำเนาสมุดบัญชีธนาคาร ขั้นตอนการพิจารณา 1. ตรวจสอบรายชื่อผู้พิการที่มีคุณสมบัติครบตามกำหนด เสนอต่อที่ประชุมเพื่อทำประชาคมหมู่บ้าน 2. จัดเรียงลำดับผู้มีสิทธิได้รับเงินสงเคราะห์ และบัญชีรายชื่อสำรองมาจัดลำดับตามมติของประชาคมหมู่บ้าน 3. นำบัญชีรายชื่อคนพิการที่ผ่านการคัดเลือกมาจัดทำบัญชีผู้มีสิทธิได้รับเงินสงเคราะห์ ปิดประกาศโดยเปิดเผยเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 15 วัน ณ ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลขัวก่าย หรือสถานที่ตามองค์การบริหารส่วนตำบลกำหนด 4. กรณีมีการคัดค้านรายชื่อตามบัญชีดังกล่าว ให้ผู้บริหารท้องถิ่นแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบการคัดค้าน ประกอบด้วยผู้แทนขององค์การบริหารส่วนตำบล และผู้แทนของประชาคมหมู่บ้าน จำนวนไม่น้อยกว่า 5 คน และให้คณะกรรมการตรวจสอบการคัดค้านบัญชีผู้มีสิทธิได้รับเงินสงเคราะห์ รายงานผลการตรวจสอบให้นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาคำทราบ ภายใน 15 วันนับแต่วันที่ได้รับการแต่งตั้งเพื่อประกอบการพิจารณาอนุมัติหรือถอดถอน รายชื่อในบัญชีต่อไป 5. หากไม่มีผู้ใดคัดค้านบัญชีรายชื่อดังกล่าวภายในกำหนดให้นำรายชื่อผู้มีสิทธิ ได้รับเงินสงเคราะห์ตามบัญชีเป็นผู้มีสิทธิได้รับเงินสงเคราะห์ต่อไป วิธีการจ่ายจ่ายเงินสงเคราะห์เพื่อการยังชีพ 1. จ่ายรายเดือนๆละ 500 บาทโดยโอนเข้าบัญชีเงินฝากธนาคารในนามผู้มีสิทธิ์ได้รับการสงเคราะห์ สำหรับคนพิการที่ยังไม่มีบัตรประจำตัวคนพิการ ให้นำหลักฐาน ประกอบด้วย 1.เอกสารรับรองความพิการ โดยแพทย์จากสถานพยาบาลของทางราชการ 2.บัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรประจำตัวข้าราชการ หรือบัตรประจำตัวคนต่างด้าว ในกรณีเป็นเด็ก ใช้สูติบัตร พร้อมทั้งถ่ายสำเนาเอกสาร 1 ชุด 3.ทะเบียนบ้านฉบับจริง พร้อมทั้งถ่ายสำเนาเอกสาร 1 ชุด 4.รูปถ่ายขนาด 1 นิ้ว จำนวน 2 รูป ติดต่อขอจดทะเบียนคนพิการได้ที่ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดทุกจังหวัด และศูนย์คุ้มครองสวัสดิภาพชุมชน เขต 1-12 กรุงเทพฯ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ ศูนย์ประชาบดี โทร.1330 ฟรีตลอด 24 ชั่วโมง
รูปภาพ